“6116 – Tẩy giun định kỳ 2 lần mỗi năm để bảo vệ sức khỏe gia đình” năm 2015

 

Dự kiến trong năm 2015 sẽ có trên 20.000 trẻ em thuộc các trường tiểu học, mẫu giáo tại TP.HCM và Hà Nội được tìm hiểu thông tin về tác hại của nhiễm giun và được tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần, đặc biệt vào hai ngày 6.1 và ngày 1.6.

Đây là chương trình thường niên của NIMPE được phát động từ năm 2014. Chương trình kêu gọi, nâng cao ý thức và trang bị kiến thức cho người dân về tầm quan trọng của việc tẩy giun định kỳ để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân và những người xung quanh, đặc biệt là trẻ em. Chương trình cũng đồng thời kêu gọi các tổ chức y tế, các tổ chức giáo dục, cơ quan chức năng liên quan cùng tham gia công tác tuyên truyền, khuyến khích mọi người cùng đồng loạt tẩy giun 6 tháng một lần.

Học sinh tại TP.HCM thi tìm hiểu về chương trình Tẩy giun cộng đồng 6116

TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng phát động chương trinh Tẩy giun cộng đồng 6116 tại các trường tiểu học ở TP.HCM ngày 6.1

Song song đó, nhằm tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng, NIMPE cũng thực hiện hàng loạt các hoạt động truyền thông, bao gồm phổ biến thông tin trên các kênh báo giấy, báo mạng, truyền hình, tin nhắn, bảng hiệu ngoài trời, v.v… trên phạm vi toàn quốc.

Thông qua các hoạt động này, NIMPE tiếp tục đầy mạnh thông điệp của Chương trình 6116: Việc tẩy giun không nên tẩy đơn lẻ cho mỗi cá nhân mà phải tẩy giun cho cả gia đình vì khả năng tái nhiễm trứng giun từ môi trường, cộng đồng là rất cao.

TS. Trần Thanh Dương, Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Trung ương nhấn mạnh: “Chương trình 6116 – Tẩy giun định kỳ 2 lần mỗi năm để bảo vệ sức khỏe gia đình là một trong những hoạt động được chúng tôi duy trì thường niên nhằm phổ biến kiến thức và nâng cao ý thức tẩy giun định kỳ của người dân. Chúng tôi kêu gọi người dân nên đồng loạt tẩy giun định kỳ 6 tháng một lần, đặc biệt vào các ngày 6 tháng 1 và 1 tháng 6. Đối với trẻ trên 1 tuổi, các phụ huynh có thể tẩy giun cho bé bằng những loại thuốc có mùi vị để khuyến khích sự hợp tác của bé.”

Nguồn: Công ty Truyền thông Riverorchid PR