6 lí do để doanh nghiệp đặt niềm tin vào Digital Marketing

 

Hiện nay, dù quy mô kinh doanh lớn hay nhỏ, các doanh nghiệp cũng nên bắt đầu tập trung triển khai digital marketing. Bởi trong thời đại kỹ thuật số hiện nay, hơn 90% người tiêu dùng truy cập internet để tìm hiểu sản phẩm trước khi quyết định mua hàng, cho nên việc ứng dụng digital marketing vào chiến lược marketing tổng thể là một quyết định tối ưu nhằm tránh bỏ lỡ cơ hội thu hút và tiếp cận khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp có thể áp dụng digital marketing ở bất kì giai đoạn nào trong chiến lược marketing tổng thể. Nhưng sẽ tốt hơn nếu doanh nghiệp biết tận dụng các ưu điểm của digital marketing ngay từ giai đoạn đầu của chiến lược, điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, những người đang tìm kiếm trực tuyến sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Và họ có thể tiếp cận các thông tin cũng như sản phẩm một cách hiệu quả thông qua công cụ social media marketing.

Ngay cả khi doanh nghiệp đã sử dụng marketing truyền thống đem lại những kết quả tuyệt vời, nhưng vẫn muốn tối đa hóa lợi nhuận và xây dựng cơ sở khách hàng thì doanh nghiệp vẫn có thể khai thác cơ hội này trong thế giới digital marketing.

Nhiều doanh nghiệp đã tiến vào thế giới digital marketing và bắt đầu xem nó như một yếu tố quan trọng đối với việc thúc đẩy kinh doanh và thu hút khách hàng tiềm năng trực tuyến. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều doanh nghiệp vẫn còn đang ở thế giới của marketing truyền thống.

Trong những năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự tăng truởng mạnh của digital marketing khi trở thành một phần quan trọng trong chiến lược marketing cũng như là phương pháp giao tiếp tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Các doanh nghiệp chưa ứng dụng digital marketing thì tốt nhất nên bắt đầu cập nhật ngay từ lúc này. Bởi 6 lí do sau đây:

1. Điểm cộng đầu tiên cho digital marketing là tiết kiệm chi phí hơn so với marketing truyền thống. Hiệu quả cao, chi phí hợp lí.
2. Digital marketing giúp kiểm soát cảm nhận của khách hàng đối với sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp, kiểm tra sự phát triển doanh nghiệp với khách hàng theo thông tin phản hồi trong thời gian thực. Mọi thắc mắc hay than phiền là rất hữu ích cho bất kỳ doanh nghiệp để cải thiện mối quan hệ với khách hàng. Trên cơ sở đó cuối cùng làm tăng hiệu quả kinh doanh và doanh số bán hàng.
3. Trong khi mọi người đang đổ dồn mua bán online trên internet thì doanh nghiệp bán hàng Offine sẽ được bao lâu? Bằng việc áp dụng digital marketing bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tương tác với khách hàng hiện tại và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
4. Digital marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng thông qua công cụ pay per click marketing hay social media marketing (Facebook, linkedin, Twitter, …) dựa trên vị trí địa lý hay bộ lọc nhân khẩu học.
5. Doanh nghiệp có thể tối ưu hóa các chiến lược digital marketing bất cứ lúc nào để có được kết quả tốt hơn.
6. Marketing truyền thống không thể theo dõi ROI, trong khi digital marketing có thể đo lường và đánh giá chính xác chỉ số ROI.

Khóa học Chuyên Viên Digital Marketing tại EQVN với sự hướng dẫn giảng dạy nhiệt tình của các giảng viên giàu kinh nghiệm sẽ giúp học viên có kiến thức chuyên môn vững chắc, kỹ năng thực hành từng công cụ và phối hợp từng công cụ Digital Marketing hiệu quả.

EQVN đã phối hợp cùng với Facebook, Google, MMA tổ chức thành công Hội Thảo Việt Nam Digital Marketing 2014 vào ngày 21/08/2014.

Khóa học Chuyên viên Digital Marketing khai giảng hàng tháng

Trong tháng 10: 14/10/2014

Xem thông tin chi tiết eqvn.net

Điện Thoại: 08 – 35264493

Địa Chỉ: Phòng 1017, Lầu 10, Tòa nhà 180 – 182 Lý Chính Thắng , P9, Q3, Tp Hồ Chí Minh.

Hải Anh / Nguồn: Cty CP Phát Triển Công Nghệ và Truyền Thông EQ (EQVN)