Những sản phẩm mang dấu ấn Việt

 

S.T Dupont

Chiếm vị trí thứ 7 trong 12 con giáp, ngựa tượng trưng cho sức mạnh, nguồn năng lượng và bản chất phóng khoáng. Luôn tìm kiếm những thời khắc huy hoàng, ngựa khiến đám đông hào hứng bởi sự thông minh, hài hước của chúng. Người ta nói rằng những ai sinh vào năm con ngựa là những người thông minh, thành đạt với khả năng thiên bẩm trước đám đông. Họ tin rằng mục đích trong đời mình là tìm kiếm hạnh phúc và tự do cá nhân. Với tinh thần đó, S.T. Dupont đã cho ra đời bộ sưu tập phiên bản giới hạn Horse Haute Creation Limited Edition gồm hai dòng sản phẩm để vinh danh loài vật này. Dòng Horse Premium bao gồm một chiếc bút Néo-Classique, một bật lửa Ligne 2 và khuy măng-sét được đánh số. Mỗi sản phẩm đều thể hiện tay nghề khảm sơn mài bậc thầy với hình ảnh chú ngựa vàng.

Grayson Tighe

Tác giả của những hình khắc này là Jose de Braga, một trong những nghệ nhân làm kiếm xuất sắc nhất thế giới, người đã từng chế tạo kiếm báu cho quốc vương Brunei. Bản đồ Việt Nam trên các nắp bút Grayson Tighe được chạm khắc bằng tay với phần thân bút được làm bằng các loại san hô đỏ, phần nắp bút có hình khắc được thực hiện bằng kỹ thuật anodize để tạo ra màu sắc khác nhau ở các vùng khác nhau, đôi khi ở ngay trên cùng một vùng.

Speake-Marin

Có lẽ vì quá ấn tượng với nền văn hóa lâu đời của Việt Nam mà hãng chế tác đồng hồ Thụy Sĩ Speake-Marin đã dày công tạo ra Bộ sưu tập “Đông Sơn” độc đáo bao gồm 18 chiếc. Tất cả sản phẩm đều có mặt số được chế tác từ vàng hồng 18K với những họa tiết mô phỏng trống đồng Đông Sơn của Việt Nam. Thân vỏ Piccadilly chế tác từ vàng hồng 18K càng tăng thêm nét hoàn mỹ cho sản phẩm. Tượng trưng cho 18 vị Vua Hùng, tất cả 18 mẫu đồng hồ đều được trang bị kiểu núm vặn hình vương miện, rô-tô lên dây cót đầy bí ẩn và bộ máy tự động “Eros 2” hoàn toàn mới với khả năng dự trữ năng lượng lên tới 5 ngày. Nhà sản xuất đã sử dụng quy trình chạm khắc đặc biệt bằng hóa chất để tạo nên các chi tiết trên mặt đồng hồ có độ dày chỉ 1 mm.

Hải Nguyễn / Nguồn: Robb Report