Nữ họa sỹ người Pháp Hélène Kling, người đã sống và làm việc hơn 17 năm tại Việt Nam, nơi “mỗi giọt nước mắt rơi trong niềm hạnh phúc, niềm vui và nỗi buồn đã ngay lập tức được vẽ trên những bức tranh của tôi, bằng sắc màu và các vật liệu”như cô từng chia sẻ, tâm sự: "Tôi muốn thể hiện niềm đam mê Việt Nam đã thấm nhuần trong tôi. Tôi vẽ những điều tôi ấn tượng từ đất nước này. Thông qua những bức tranh của tôi, mọi người có thể cảm nhận được linh hồn của Việt Nam vàtình yêu của tôi đối với Việt Nam. Việt Nam có vẻ đẹp và sự đổi thay liên tục làm cho đất nước này trở nên đặc biệt.”
Bộ sưu tập mới sử dụng vật liệu tái chế, do Hélène Kling bắt đầu từ hai năm trước như là sự khởi đầu của một loạt các nghiên cứu mới, trong đó cô đã chuyển sang vật liệu ba chiều như tôn dợn sóng, bìa các tông và các loại vật liệu phế thải khác. Những vật liệu tái chế thô và công nghiệp đem lại cho các tác phẩm hội họa của Hélène tính thẩm mỹ cao. Các bức vẽ còn được làm cho mềm mại hơn bằng việc bổ sung thêm vàng, bạc lá và đá quý. Hélène thực sự yêu thích cách phát hiện này bởi nó phù hợp hoàn hảo với các khái niệm mà cô ấy có khi vẽ người phụ nữ dù tràn đầy năng lượng, mạnh mẽ và vững chắc nhưng vẫn tinh tế và dịu dàng khi thể hiện mình bằng đồ trang sức.
"Rêve de Fer" lấy ý tưởng từ "Poubelle Plus Belle", nghĩa là "Rác Đẹp Nhất" hoặc "Rác Tốt Nhất". Phiên bản gốc tiếng Pháp có một vở kịch dí dỏm trên lời nói, với "Belle" có nghĩa là “Đẹp", đồng thời có trong từ "Poubelle" như một thùng rác, ngụ ývẻ đẹp cũng có thể được tìm thấy trong các đối tượng hại sức khỏe nhất và được thể hiện thông qua việc sử dụng vật liệu tái chế một cách tài tình của Hélène, khi cô chuyển đổi chúng thành các tác phẩm nghệ thuật tuyệt vời đích thực.
Người gửi: Nguyễn Ngân